QR code đang mở ra nhiều hình thức làm việc mới

QR code đang mở ra nhiều hình thức làm việc mới cho các doanh nghiệp nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn thương hiệu của mình. Mã QR Code đang ngày càng được phổ biến nhiều hơn, tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Giờ đây khi nhắc đến QR code hầu như 100% người bình thường đều biết nó như thế nào và nó có tác dụng gì. Đó là một thành công trong nhiều cách để các mã code tiếp cận với nhiều người và trở nên vô cùng phổ biến. Ứng dụng QR Code đã và đang thay đổi doanh nghiệp Việt theo hướng tích cực hơn rất nhiều.

mã vạch 2d QRcode
mã vạch 2d QRcode

Các hình thức quảng cáo mới và những áp dụng hiệu quả

Cho đến thời điểm hiện tại thì hình thức sử dụng mã QR code là một trong những phương pháp thanh toán trực tiếp thông qua tài khoản ngân hàng chưa thật sự được sử dụng nhiều. Nhưng có rất nhiều các dịch vụ và tiện ích xung quanh nhằm khuyến khích người dùng chuyển sang sử dụng các cổng thanh toán trực tuyến hơn là sử dụng tiền mặt. Cách thức thực hiện thanh toán tiền mặt thuận tiện số 1 thế giới hiện nay, và chúng vẫn là phương pháp số 1 ở tất cả quốc gia phát triển khác đó chính là sử dụng mã QR code cho thanh toán trực tuyến.

thanh-toan-truc-tuyen-qua-qrcode
thanh-toan-truc-tuyen-qua-qrcode

Với sự phát triển mạnh mẽ của các điện thoại thông mình và các ứng dụng của chúng. Các ứng dụng của chính các ngân hàng hỗ trợ đọc và quét các mã QR thanh toán trực tiếp trên điện thoại là cách làm vô cùng tiện lợi cho khách hàng. Bởi điện thoại là dụng cụ mà mọi người luôn luôn đem theo bên người dù có mặt ở bất cứ đâu. Nên các ứng dụng thanh toán trực tuyến qua điện thoại ngày nay là cách thanh toán dễ dàng và tiện lợi nhất.

Nói đến những chiếc điện thoại thông minh thì ngoài việc sử dụng chúng như là một chiếc ví điện tử thanh toán trực tiếp như ở phía trên. Thì tính năng đọc QR code ngay trên điện thoại cũng còn có những tác dụng khác mà có thể bạn chưa biết. Nhiều nơi quảng cáo rằng có thể tra cứu được nguồn gốc xuất sứ sản phẩm thông qua các mã vạch trên sản phẩm của chúng chưa.

truy-xuat-san-pham-qua-ma-qr
truy-xuat-san-pham-qua-ma-qr

Để có thể truy xuất được xuất xứ của một sản phẩm bạn sẽ cần phải có một hệ thống dữ liệu lớn với hàng vạn các mã vạch đã được đăng ký với các cơ quan quản lý. Ở một số quốc gia lớn trên thế giới việc quản lý này đã được thực hiện với một số nghành hàng cần quản lý chặt về chất lượng sản phẩm.

Cũng là một hình thức quảng cáo trực tiếp của một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó. Một hình thức quảng cáo cổ điển xưa kia với những card visit có địa chỉ và email để liên lạc. Nhưng với hình thức mới cải tiến hơn thông qua QR code, thay vì phải lưu hoặc in thông tin như cũ tất cả những gì khách hàng đang quan tâm chỉ là quét qr code và quét mà thôi. Mọi thông tin liên lạc cần thiết đều được nằm trong một mã QR code duy nhất của một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó. Ngay cả một website giới thiệu sản phẩm của tổ chức nào đó cũng có thể nằm gọn trong một mã QR nhỏ gọn.

gui-thong-tin-qua-qrcode
gui-thong-tin-qua-qrcode

Thông qua việc thu thập dữ liệu từ mã QR code sản phẩm mà khách hàng đã mua, doanh nghiệp sẽ thu thập được các thông tin của khách hàng, từ đó thể hiện được sự quan tâm với khách hàng, đồng thời thực hiện được các chiến dịch remarketing sản phẩm thông qua việc gửi thông tin, mã khuyến mãi qua email hay mobile apps. Hoặc chính những khách hàng họ cảm thấy thú vị với sản phẩm của doanh nghiệp nhưng họ chưa có ý định sử dụng hiện tại. Họ có thể dễ dàng lưu lại thông tin của doanh nghiệp cho lần sau hoặc thời điểm họ cần thiết chỉ với việc quét mã QR của bạn mà thôi.

> Hướng dẫn tạo mã vạch bằng nhiều phương pháp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *