Giấy in tem nhãn là loại giấy in mã vạch. Chúng thường được dán trên các sản phẩm. Ngoài việc cung cấp nội dung cụ thể như ngày sản xuất, hạn sử dụng, nhãn hiệu sản phẩm dán trên từng sản phẩm. Mã vạch trên tem nhãn đó cũng cho phép bạn quản lý mặt hàng đó trên hệ thống của mình.
Thông thường mã vạch này được các nhà sản xuất dán sẵn trên các sản phẩm. Mã vạch đã được các nhà sản xuất đăng ký trên toàn cầu cho sản phẩm của mình. Nó cũng là một phần trong việc phân định hàng thật và hàng giả trên thị trường. Các dãy số đó thông thường gồm 13 chữ số cố định. Bao gồm mã quốc gia, mã địa phương, mã doanh nghiệp, và mã sản phẩm. Tuy là chỉ là một con tem thông thường nhưng nó đang dần ngày một khẳng định tầm quan trọng của nó với các doanh nghiệp.
Có nên đăng ký một mã vạch riêng
Đăng ký một mã vạch cho sản phẩm của mình tại Bộ Khoa Học và Công Nghệ Viện Tiêu Chuẩn Chất Lượng Việt Nam. Có thể nói là việc quan trọng để bạn có thể bảo vệ thương hiệu của mình. Khi bạn đăng ký 1 dãy số cố định, mặc nhiên tất cả các sản phẩm của bạn đi kèm với dãy số đó sẽ được pháp luật bảo vệ trước pháp luật. Mọi hành vi in ấn hay sử dụng trái phép dãy số đó đều có thể bị xử phạt.
Khi bạn đăng ký một mã vạch riêng cho sản phẩm của mình là bạn đã khẳng định quyền sở hữu của bạn với sản phẩm đó.Ngoài bạn hoặc doanh nghiệp của bạn sử dụng dãy số mã vạch đó ra. Tất cả những người khác sử dụng dãy số mã vạch của bạn trên quy mô lớn đều là vi phạm bản quyền.
Đăng ký mã số cho mặt hàng đang dần được Viện Tiêu Chuẩn Chất Lượng Việt Nam bắt buộc. Để quản lý hàng xuất nhập khẩu qua hải quan đối với hàng nhập khẩu. Còn với mặt hàng trong nước thì mã vạch lại là cơ sở để kiểm tra nguồn gốc xuất sứ, chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất của sản phẩm đó.
Khi nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất được quản lý một cách chặt chẽ từ khâu sản xuất. Đến các cửa hàng kinh doanh bán lẻ. Lúc đó quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được đảm bảo một cách chặt chẽ nhất.
Quản lý sản phẩm qua tem mã vạch
Các nhà kinh doanh bán lẻ thường sử dụng mã vạch trên từng sản phẩm vào việc quản lý chúng. Với sự phát triển của các thiết bị mã vạch cũng như các thiết bị bán hàng. Việc giải mã các mã vạch trên giấy in mã vạch trở nên dễ dàng. Nên các mô hình quản lý số lượng hàng hóa hay các phần mềm hỗ trợ bán hàng ngày càng nhiều hơn.
Bạn có thể sử dụng mã vạch ngay trên sản phẩm để có thể quản lý chúng. Nhưng các sản phẩm của 1 hãng thường có mã vạch giống nhau. Giải pháp đưa ra là bạn có thể in ấn 1 mã vạch riêng cho từng sản phẩm. Đây là một mã vạch phụ chỉ có tác dụng kiểm kê nội bộ và hỗ trợ bán hàng. Nên chúng không thể được coi là một hành vi vi phạm bản quyền.
Lợi ích giấy in tem nhãn
Còn nếu bạn chưa muốn đăng ký một mã vạch cho riêng nhãn hiệu của mình. Thì mã vạch vẫn là một trong những phương pháp quản lý hàng hóa tốt nhất. Có thể tham khảo thêm bài viết Tem mã vạch trong quản lý bán hàng để hiểu rõ hơn về việc áp dụng mã vạch vào công tác bán hàng. Hoặc có thể xem bài Tem mã vạch trong kiểm kho hàng hóa để biết tem mã vạch giúp chúng ta kiểm kho tốt như thế nào.
Việc in ấn mã vạch là rất dễ dàng, không có khó khăn trong việc in ấn cũng như việc sử dụng. Giấy in tem nhãn cũng dễ dàng mua và đặt in. Nhưng chúng có thể mang lại nhiều hiệu quả dành cho phương thức kinh doanh của bạn. Trong kinh doanh giảm thiểu chi phí và giảm thất thoát là điều tối quan trọng. Thay vì sử dụng các kiểu kiểm soát truyền thống vốn mang nhiều rủi ro và dễ sai sót. Bạn không sử dụng cách kiểm soát qua các dãy số mã vạch. Bạn sẽ không tốn thời gian cho việc làm quen cũng như sai sót của bạn là gần như không có.
>>>>> Xem một số giấy in mã vạch của chúng tôi